Muộn John T. Scott Có lẽ là nghệ sĩ New Orleans có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Các tác phẩm điêu khắc trừu tượng hoành tráng của ông vẫn có thể được tìm thấy trên khắp cảnh quan thành phố, và các thế hệ nghệ sĩ mà ông đã dạy, trong 42 năm làm giáo sư Đại học Xavier, đang mang di sản của mình về phía trước.

Vai trò của Scott, vai trò là một ngôi sao của bối cảnh nghệ thuật địa phương đã được thành lập tốt vào năm 1992, khi anh được xức dầu với một thiên tài tài trợ của người Hồi giáo từ Quỹ John D. và Catherine T. MacArthur, mở rộng danh tiếng trên toàn quốc.

John T. Scott

John T. Scott tạo dáng cho một bức chân dung vào năm 2005 Gần tác phẩm điêu khắc 'Thần Gates' của anh ấy tại Bảo tàng Nghệ thuật New Orleans.

Giờ đây, một bảo tàng và trung tâm hội nghị mới ở Khu thương mại trung tâm cung cấp một nơi để giao tiếp với nghệ thuật Scott, cho những người đã nhận thức rõ về sự đóng góp văn hóa của anh ta và những người đang khám phá anh ta lần đầu tiên.

Trung tâm Helis Foundation John Scott tọa lạc tại 938 Lafayette St. trong một cấu trúc gạch năm 1867, được gọi là Hội trường Turners, được xây dựng bởi những người nhập cư Đức như một phòng tập thể dục, địa điểm khiêu vũ và nhà hát. Sau đó, nó trở thành một loại trường thương mại được điều hành bởi Đại học Tulane, và sau đó vẫn là nhà của một báo in thương mại sản xuất tờ báo Do Thái.

Từ năm 2000, Hội trường Turners là trụ sở của khoản tài trợ nhân văn Louisiana, nơi cung cấp các khoản tài trợ và các hoạt động giáo dục dành cho nghệ thuật, văn hóa và lịch sử bang Bayou. Tổ chức phi lợi nhuận cũng xuất bản tạp chí 64 giáo xứ.

Trung tâm Scott chiếm tầng trệt 6.000 feet vuông mới được cải tạo. Tổ chức Helis, do các dự án nghệ thuật công cộng ở New Orleans, là người đóng góp chính cho chiến dịch vốn 2,6 triệu đô la đã tài trợ cho tổ chức mới. Nhiều người trong số 51 tác phẩm nghệ thuật được trưng bày thuộc sở hữu của Louisiana Of The Diapleies, và những người khác được cho mượn từ Scott Family Trust, Arthur Roger Gallery và những người khác.

Ảnh hưởng của châu Phi

Scott sinh năm 1940, lớn lên ở Gentilly và Lower 9 Stre, theo học trường trung học Booker T. Washington, sau đó là Đại học Xavier và Đại học bang Michigan.

Trung tâm John Scott

Tác phẩm điêu khắc của John Scott 'Nhảy múa tại ngã tư của Thee' treo trên tường tại Trung tâm John Scott của Quỹ Helis ở Louisiana Propident cho Tòa nhà Nhân văn ở New Orleans vào thứ Sáu, ngày 26 tháng 8 năm 2022.

Ông tin rằng hai giảng viên Xavier, Numa Roussève và chị Mary Lurana Neely, là cố vấn nghệ thuật quan trọng nhất của ông. Ông cũng nhận được hướng dẫn mẫu hai nghệ sĩ xuất sắc khác, họa sĩ biểu hiện trừu tượng Charles Pollock - anh trai của huyền thoại Jackson Pollock - và nhà điêu khắc động học nổi tiếng George Rickey. Một số phong cách vẽ tranh bốc lửa của Scott và tình yêu của anh ấy với tác phẩm điêu khắc cơ học, kích hoạt gió có thể có thể được truy tìm đến họ.

Nhưng những ảnh hưởng quan trọng nhất của Scott là người châu Phi. Các tác phẩm điêu khắc hiện đại của ông được lấy cảm hứng từ các mẫu vải, điệu nhảy nhóm và âm nhạc đến miền Nam nước Mỹ với những người nô lệ. Ông đặc biệt sử dụng hình thức của Diddley Bow, một nhạc cụ duy nhất dựa trên vũ khí săn bắn.

Phép thuật của cây cung là tính hai mặt, nghệ sĩ và giáo sư Ron Bechet, người là đồng nghiệp của Scott, tại Đại học Xavier. Cách mà John sẽ giải thích nó, đó là thực tế là cây cung được sử dụng để thực sự giết chết con mồi. Nhưng sau đó, thợ săn sẽ lật lại và chơi một âm nhạc để cảm ơn con vật vì đã cho cuộc sống của nó để anh ta có thể sống sót.

Scott cũng được truyền cảm hứng từ kinh nghiệm của người Mỹ gốc Phi, bao gồm Jazz và Phong trào Dân quyền, cộng với các phong tục của New Orleans như các cuộc diễu hành hàng hai.

Bậc thầy của tất cả các phương tiện truyền thông

Luôn luôn thử nghiệm, Scott đã sản xuất các tác phẩm điêu khắc từ vô số vật liệu, bao gồm bằng đồng đúc, thép hàn và thủy tinh thổi. Haunting của anh ấy là Urban Crucifix, được làm từ tàn dư của súng lục và súng trường, là một phần của Bộ sưu tập Trung tâm Scott.

Bên ngoài bộ sưu tập, một số tác phẩm điêu khắc Scott Scott có thể được tìm thấy ở những điểm nổi bật xung quanh thị trấn:

  • Song Ocean Song, Ocean Ocean của anh ấy nhìn ra sông Mississippi ở Công viên Woldenberg.
  • Nhà Spirit Spirit, được thực hiện với sự hợp tác của nghệ sĩ Martin Payton, là một sự trừu tượng màu bạc hà được đục lỗ với các nhân vật của con người. Nó đứng gần ngã tư của Đại lộ Gentilly và Đại lộ Desaix.
  • Bạc "Gates tinh thần" là một đặc điểm ngoại thất vĩnh cửu của Bảo tàng Nghệ thuật New Orleans, nơi Scott được tổ chức với một triển lãm hồi cứu vào năm 2005.

Ngoài các tác phẩm ba chiều của mình, Scott còn tạo ra các bản in cắt gỗ; Một số quá lớn cho một báo in, vì vậy anh ta đã lái một con lăn nhựa đường qua chúng để chuyển mực sang giấy. Một số bản in của ông, bao gồm cả những bức chân dung khổng lồ của Louis Armstrong và các khối gỗ được chạm khắc mà Scott sử dụng để sản xuất một số trong số chúng, được trưng bày trong Trung tâm Scott.

Khói và tia lửa

Scott luôn là một nghệ sĩ rất thực hành. Tuy nhiên, trong thời gian, khói, tia lửa và khói sơn là một phần không thể tách rời trong nghệ thuật của anh ta bắt đầu gây tổn hại cho sức khỏe của anh ta. Sau khi sơ tán đến Houston sau cơn bão Katrina năm 2005, Scott phải nhập viện với xơ phổi.

John T. Scott với

John T. Scott đứng trước tác phẩm điêu khắc "Gates Gates" vào ngày 3 tháng 11 năm 1994.??

Khi được hỏi liệu anh ta có ý định trở về New Orleans bất chấp thiệt hại do lũ lụt cho cả nhà và studio của anh ta không, Scott bày tỏ sự tận tâm với quê hương của anh ta lần cuối.

Đây là ngôi nhà duy nhất mà tôi biết, anh ấy nói. Tôi muốn xương của tôi bị chôn vùi ở đó. Tôi thuộc về đó. Tôi cần New Orleans hơn New Orleans cần tôi.

Mặc dù có hai lần cấy ghép phổi ở Houston, Scott qua đời vào năm 2007. Tro cốt của ông đã được đưa trở lại New Orleans, một người bạn cho biết.

Một hào quang kéo dài

Giám đốc của Trung tâm John Scott mới, Asante Salaam, là một nghệ sĩ thị giác, và là cựu sinh viên của Scott. Trước đây, cô làm việc cho Văn phòng Kinh tế Văn hóa New Orleans New Orleans, Quỹ Jazz & Di sản New Orleans, Bảo tàng Bang Louisiana và các tổ chức khác.

Khi cô dẫn đầu một chuyến tham quan xem trước không gian mới vào tuần trước, Salaam đã bình luận về hào quang của giáo viên cũ của cô.

Trung tâm John Scott

Nghệ thuật của John Scott tô điểm cho khu vực cuộc họp tại Trung tâm John Scott của Quỹ Helis ở Louisiana Endowment cho Tòa nhà Nhân văn ở New Orleans vào thứ Sáu, ngày 26 tháng 8 năm 2022.

Tất cả những người biết anh ta hoặc biết về anh ta sáng lên bên trong, cô nói.

Một số công việc của Scott, chỉ trích xã hội phân biệt chủng tộc mà anh ta phải chịu đựng. Cấu trúc nhôm của anh ta có tựa đề Tôi nhớ Birmingham là một mớ ánh sáng đen tối lấy cảm hứng từ vụ đánh bom của Nhà thờ Baptist đường 16 của những người theo chủ nghĩa siêu quyền lực trắng ở thành phố Alabama vào năm 1963.

Là một người da đen, một người New Orlean bản địa, từ Phường 9, anh ta đã trải qua các giai đoạn của lịch sử và xung đột, ông Sal Salaam nói.

Nhưng những lời chỉ trích xã hội được thể hiện trong công việc của ông thường phức tạp và tinh tế. Và sự xuất hiện luôn luôn là chiến thắng.

Tôi gọi anh ấy là một kẻ phá vỡ trang nghiêm.

Một trung tâm chào đón

Salaam cho biết cô hy vọng rằng Trung tâm John Scott mới, với phòng họp, phòng đọc sách và màn hình nghệ thuật, sẽ là một trung tâm chào đón cho các hoạt động nghệ thuật và văn hóa và là chất xúc tác cho sự thay đổi xã hội.

Ông là một ví dụ


Trung tâm Helis Foundation John Scott mở cửa vào Thứ Năm, Thứ Sáu và Thứ Bảy từ trưa đến 6 giờ chiều. Nhập học thường xuyên chi phí $ 7; Trẻ em dưới 12 tuổi được nhận vào miễn phí. Một lễ kỷ niệm khai trương miễn phí, với nhạc sống, bóng đá và các hoạt động nghệ thuật, được lên kế hoạch vào ngày 10 tháng 9, từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

Email Doug MacCash tại dmaccash@cok9.com. Theo dõi anh ấy trên Instagram tại Dougmaccash, trên Twitter tại Doug MacCash Và trên Facebook tại Douglas James MacCash.